โรเจอร์ ชมิดท์ ยืนยันว่าตนเองภาคภูมิใจกับการทำงานฐานะเทรนเนอร์ เบนฟิก้า โดยไม่มีแผนอำลาทีมเหยี่ยวลิสบอนในอนาคตอันใกล้

Roger Schmidt insists he is proud of his work as Benfica coach, with no plans to leave the Lisbon Hawks in the near future.

โรเจอร์ ชมิดท์ หัวหน้าโค้ชของเบนฟิก้า ยืนยันว่าเขามีความภาคภูมิใจอย่างยิ่งที่ได้ทำงานในตำแหน่งนี้และไม่มีแผนที่จะอำลาสโมสรในอนาคตอันใกล้ การตัดสินใจนี้มาหลังจากที่มีข่าวลือเกี่ยวกับความเป็นไปได้ที่เขาจะย้ายไปบาเยิร์น มิวนิค ชมิดท์ซึ่งเข้ามารับตำแหน่งในเบนฟิก้าตั้งแต่ปี 2022 ได้พาทีมคว้าแชมป์ลีกปอร์ตุเกสได้ตั้งแต่ฤดูกาลแรก แสดงให้เห็นถึงความสำเร็จที่เขานำมาสู่สโมสรได้อย่างรวดเร็ว

แม้จะมีการตั้งข้อสงสัยเกี่ยวกับระบบการเล่น 4-2-3-1 ที่แตกต่างจากระบบที่เบนฟิก้าเคยใช้ก่อนหน้านี้ สกอร์บอลสดและโปรแกรม scoreball แต่การนำเสนอแนวทางการเล่นแบบไดนามิกและการกดดันอย่างหนักได้แสดงให้เห็นว่าชมิดท์สามารถปรับแต่งแท็คติกให้เข้ากับความต้องการของทีมได้ดี ผลงานเหล่านี้ยังทำให้เขาตกเป็นข่าวกับบาเยิร์น มิวนิค แต่ชมิดท์ได้แสดงความจงรักภักดีต่อเบนฟิก้า โดยการยืนยันว่าเขามุ่งมั่นที่จะอยู่กับสโมสรต่อไป

ชมิดท์ยังแสดงความมุ่งมั่นในการตัดสินใจของเขาด้วยการขยายสัญญาจนถึงปี 2026 โดยเน้นย้ำว่าเมื่อเขาตัดสินใจทำงานกับสโมสรใดสโมสรหนึ่ง เขาจะทุ่มเทอย่างเต็มที่และไม่เปลี่ยนแปลงความคิดในระยะเวลาอันใกล้ การตัดสินใจของเขาที่จะอยู่กับเบนฟิก้าไม่เพียงแต่เป็นการยืนยันความจงรักภักดีต่อสโมสรเท่านั้น แต่ยังเป็นการตอกย้ำถึงความภาคภูมิใจในการเป็นหนึ่งในผู้นำของทีมที่เต็มไปด้วยศักยภาพและความทะเยอทะยาน.