เมาริซิโอ โปเช็ตติโน่ ยอมรับไม่สามารถต่อกรกับ อาร์เซน่อล ได้

Mauricio Pochettino admits he cannot compete with Arsenal

เมาริซิโอ โปเช็ตติโน่ ผู้จัดการทีมเชลซี แสดงความผิดหวังอย่างมากหลังจากทีมของเขาพ่ายแพ้ให้กับอาร์เซน่อลอย่างหนักหน่วงด้วยสกอร์ 0-5 ในเกมพรีเมียร์ลีก เขายอมรับว่าทีมของเขาไม่สามารถแข่งขันได้ตั้งแต่ต้นเกมและพยายามต่อสู้กันไม่ได้หลังจากที่เสียประตูที่สาม

โปเช็ตติโน่ กล่าวหลังเกมว่า “มันไม่ยากเลยในการอธิบายเกมนี้ ทุกคนเห็นกันแล้วว่าเราไม่สู้ตั้งแต่เริ่มต้น สกอร์บอลสดและโปรแกรม scoreball และหลังจากเสียประตูผมก็คิดว่าทีมดูยวบไป ผมผิดหวังกับการออกสตาร์ทเพราะเราคาดว่าจะลุยได้เต็มพลังและสู้ได้ดีกว่านี้” การขาดการต่อสู้และความดุดันทำให้เชลซีไม่สามารถรับมือกับความกดดันจากอาร์เซน่อลได้

โค้ชชาวอาร์เจนตินายังชี้ว่าการสูญเสียสมาธิในจังหวะสำคัญของเกมเป็นสาเหตุหลักที่ทำให้ทีมของเขาพ่ายแพ้ “เราไม่ดุดันและไม่มีสมาธิจดจ่อในหลายจังหวะที่มันง่ายในการหาทางแก้ปัญหา นั่นเป็นเหตุผลที่เราน่าผิดหวัง”

เขายังอธิบายถึงความพยายามที่จะปรับปรุงในช่วงพักครึ่ง แต่การพลาดท่าต่ออาร์เซน่อลอีกครั้งในช่วงต้นครึ่งหลังทำให้ทีมของเขาสูญเสียความมั่นใจไป “เราคุยกันช่วงพักครึ่งว่าต้องเริ่มต้นให้แตกต่างจากเดิม แต่เราก็เริ่มกันได้แย่จริงๆ ในช่วง 10 หรือ 15 นาทีแรกของครึ่งหลังตอนที่เราเสียประตูที่สามเราก็ยอมแพ้แล้ว”

การพ่ายแพ้ครั้งนี้ส่งผลให้เชลซีพลาดโอกาสทำแต้มไล่ตามนิวคาสเซิ่ลที่อันดับ 6 และยังเป็นการแพ้ครั้งแรกในลีกนัดที่ 9 นับจากนั้น การพ่ายแพ้ครั้งนี้เป็นการเตือนใจให้เชลซีและโปเช็ตติโน่ที่จะต้องหาทางแก้ไขและกลับมาให้แข็งแกร่งอีกครั้งในเกมต่อไป.